2018-19
വര്ഷത്തെ ഇന്കം ടാക്സ് കഴിഞ്ഞ ഫെബ്രുവരി മാസം വരെയുള്ള നമ്മുടെ
ശമ്പളത്തില് നിന്നും കുറച്ചു കഴിഞ്ഞു. ഇനി 2018-19 വർഷം എല്ലാ സ്രോതസ്സിൽ
നിന്നും ലഭിച്ച ആകെ വരുമാനത്തിനുള്ള ടാക്സ് അടച്ച് ഇന്കം ടാക്സ്
റിട്ടേണ് ഓരോ വ്യക്തിയും ഫയല് ചെയ്യേണ്ടതുണ്ട്. റിട്ടേണ് 2019 ജൂലൈ 31
നുള്ളിലാണ് ഫയല് ചെയ്യേണ്ടത്. ആഗസ്റ്റ് 31 നു ശേഷം റിട്ടേൺ ഫയൽ ചെയ്യാൻ 5,000
രൂപ പെനാൽറ്റി അടയ്ക്കണം. ആകെ വരുമാനം 5 ലക്ഷത്തിൽ താഴെ ആണെങ്കിൽ
പെനാൽറ്റി 1,000 രൂപയാണ്. ഡിസംബർ 31 കഴിഞ്ഞാൽ പെനാൽറ്റി 10,000 രൂപയാണ്.
Chapter VI A കിഴിവുകള് കുറയ്ക്കുന്നതിന് മുമ്പുള്ള വരുമാനം (അതായത്, ആകെ
ശമ്പളത്തില് നിന്നും അനുവദനീയമായ അലവന്സുകള്, പ്രൊഫഷനല് ടാക്സ്,
ഹൌസിംഗ് ലോണ് പലിശ എന്നിവ മാത്രം കുറച്ച ശേഷമുള്ളത്) 2,50,000 രൂപയില്
കൂടുതലുള്ള, 60 വയസ്സില്
Download Notes on Form 10E submission
WEB SITE |
കുറവുള്ളവരെല്ലാം റിട്ടേണ് സമപ്പിക്കണം. "Total
Income" 5 ലക്ഷത്തില് കുറവുള്ളവക്ക് റിട്ടേണ് സഹജ് (ITR 1)ഫോറത്തില്
തയ്യാറാക്കി ഇന്കം ടാക്സ് ഓഫീസില് നേരിട്ട് സമപ്പിക്കുകയോ e filing
നടത്തുകയോ ആവാം. 5 ലക്ഷത്തില് കൂടുതല് ഉള്ളവര് E Filing തന്നെ നടത്തണം.
അധികം അടച്ച ടാക്സ് തിരിച്ചു കിട്ടാനുള്ളവരും നിര്ബന്ധമായും E Filing
നടത്തണം.
Download PDF copy of this postDownload Notes on Form 10E submission
റിട്ടേണ് ഫയല് ചെയ്യാന് ഒരുങ്ങും മുമ്പ് ഏതാനും കാര്യങ്ങള് ശ്രദ്ധിക്കണം.
(1) E Filing സൈറ്റില് PAN രജിസ്റ്റര് ചെയ്തിട്ടില്ലെങ്കില് അത് ചെയ്യണം. Click here for more
(2)റിട്ടേണ് ഇ ഫയല് ചെയ്യുന്നതിന് ആധാര് കാര്ഡ് പാന് കാര്ഡുമായി ലിങ്ക് ചെയ്യണം. ഇതിനെ കുറിച്ച് കൂടുതല് അറിയാന് ഇതില് ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക.
(3)FORM 10 E SUBMISSION. 2017-18 സാമ്പത്തിക വര്ഷത്തില് Form 10 E ഉപയോഗിച്ച് Section 89 പ്രകാരമുള്ള കിഴിവ് നേടിയെങ്കില് E Filing നടത്തുന്നതിന് മുമ്പ് E Filing സൈറ്റില് ലോഗിന് ചെയ്ത് അതില് ഫോം 10 E തയ്യാറാക്കി submit ചെയ്യണം. ഇതെങ്ങിനെ എന്നറിയാന് ഇതില് ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക.
(4) സ്ഥാപനമേധാവി Tracesല് നിന്നും ഡൌണ്ലോഡ് ചെയ്ത് നിങ്ങള്ക്ക് തന്ന Form 16 Part A യിലെ 'DETAILS OF TAX DEDUCTED AND DEPOSITED IN THE CENTRAL GOVERNMENT ACCOUNT THROUGH BOOK ADJUSTMENT' എന്ന ഭാഗം നോക്കി അടച്ച മുഴുവന് ടാക്സും നിങ്ങളുടെ PAN നമ്പറില് എത്തിയിട്ടുണ്ടോ എന്ന് പരിശോധിക്കുന്നത് നല്ലതാണ്. "26 AS" നോക്കി നിങ്ങളുടെ പാന് നമ്പറില് ലഭിച്ച വരുമാനവും ടാക്സും മനസ്സിലാക്കാം. നിങ്ങള്ക്ക് ബാങ്കുകളിലോ സ്വകാര്യ സ്ഥാപനത്തിലോ സ്ഥിര നിക്ഷേപങ്ങളോ SB നിക്ഷേപമോ ഉണ്ടെങ്കില് നിര്ബന്ധമായും "26 AS" പരിശോധിക്കുക. 26 AS നെ കുറിച്ച് അറിയാന് ഇവിടെ ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക.
E Filing നടത്തുന്നതെങ്ങനെ എന്ന് ഏതാനും ഭാഗങ്ങളാക്കി വിവരിക്കാം.
E Filing (Online)
PAN Number E Filing സൈറ്റില് രജിസ്റ്റര് ചെയ്തു കഴിഞ്ഞവര്
"http://incometaxindiaefiling.gov.in/" എന്ന E സൈറ്റ് തുറക്കുക. "Kind
Attention Taxpayer" എന്ന മെസ്സേജ് ബോക്സിന്റെ ചുവടെയുള്ള "Continue to
Homepage" ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. അടുത്ത പേജില് വലതു ഭാഗത്ത് കാണുന്ന
"Registered User?" ന് ചുവടെ കാണുന്ന "Login here" ലിങ്ക് ക്ലിക്ക്
ചെയ്താല് വരുന്ന പേജില് User ID (PAN Number), Password എന്നിവ
ചേര്ക്കുക. അതിനു ശേഷം capcha code താഴെയുള്ള കോളത്തില് ചേര്ത്ത്
"Login" ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക.
അപ്പോള് Contact and Address Details പുതുക്കാനുള്ള വിന്ഡോ തുറക്കും. അതിലുള്ള Continue ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. അപ്പോള് Update Profile Details എന്ന പേജ് തുറക്കും. Contact and Address Details മാറ്റം വരുത്താതെ ഈ പേജില് ഏറ്റവും താഴെയുള്ള Skip ക്ലിക്ക് ചെയ്തു അടുത്ത പേജിലേക്ക് പോകുകയും ചെയ്യാം. അപ്ഡേറ്റ് ചെയ്യുന്നു എങ്കില് Residential Status - Resident സെലക്ട് ചെയ്യുക. ചുവന്ന നക്ഷത്രചിഹ്നമുള്ള കള്ളികള് നിര്ബന്ധമായും പൂരിപ്പിക്കേണ്ടവയാണ്. Contact Details, Address Details എന്നിവ പൂരിപ്പിച്ച ശേഷം പേജില് അവസാനമുള്ള Update ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. Mobile Number, E Mail എന്നിവയിലേക്ക് OTP അയച്ചു എന്ന് കാണിക്കുന്ന വിന്ഡോ തുറക്കും. അതില് Confirm ക്ലിക്ക് ചെയ്യുമ്പോള് OTP ചേര്ക്കാനുള്ള window തുറക്കും. മൊബൈലിലേക്കും മെയിലിലേക്കും വന്ന OTP നമ്പറുകള് ചേര്ത്ത് കഴിഞ്ഞാല് വിവരങ്ങള് അപ്ഡേറ്റ് ചെയ്തു എന്ന് കാണിക്കുന്ന പേജ് കാണാം. അതിലുള്ള "Continue to Login" ക്ലിക്ക് ചെയ്താല് E Filing സൈറ്റില് കടക്കാം.
10 E ഫോം വഴി റിലീഫ് നേടിയിട്ടുണ്ടെങ്കില് 10 E ഫോം SUBMIT ചെയ്ത ശേഷം മാത്രം E File ചെയ്യുക.Click here to know more.
ഇ ഫയലിംഗ് നടത്താന് 'e File' ടാബിലുള്ള 'Income Tax Return' ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക.
- Assessment Year 2019-20 സെലക്ട് ചെയ്യുക.
- ITR form Name ന് ITR 1 സെലക്ട് ചെയ്യുക.
- Filing Type ന് Original/Revised Return തെരഞ്ഞെടുക്കുക.
- Submission Mode എന്നതിന് Prepare and submit Online സെലക്ട് ചെയ്യുക. അതിനു കീഴെ 'Bank Account Details' വന്നുവെങ്കില് അതിലുള്ള അക്കൗണ്ട് നമ്പര്, IFSC Code എന്നിവ ശരിയാണോ എന്ന് പരിശോധിക്കുക. ശരിയെങ്കില് 'Select Account for Refund Credit' എന്നതിന് താഴെയുള്ള ബോക്സില് ക്ലിക്ക് ചെയ്ത് ടിക്ക് മാര്ക്ക് ഇടുക. താഴെ 'Submit' ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക.
അപ്പോള് തുറക്കുന്ന പേജില് Instructions, PART A GENERAL INFORMATION, Income Details, Tax Details, Tax paid and Verification, 80G, 80GGA എന്നിങ്ങനെ 7 ടാബുകള് കാണാം.
ആദ്യ പേജായ instructions ല് നമുക്ക് കുറെ നിര്ദേശങ്ങള് കാണാം. ഇവ വായിച്ചു നോക്കുക. വിവരങ്ങള് ചേര്ക്കുന്ന അവസരത്തില് "back" ക്ലിക്ക് ചെയ്യുകയോ backspace ബട്ടണ് അമത്തുകയോ ചെയ്താല് നാം logout ചെയ്യപ്പെടും. Grey കളറിലുള്ള സെല്ലുകളില് ഒന്നും രേഖപ്പെടുത്തേണ്ടതില്ല. വിവരങ്ങള് ചേര്ക്കുന്നതിന്റെ ഇടയില് "Save Draft" ബട്ടണില് ക്ലിക്ക് ചെയ്തു അത് വരെ ചേര്ത്ത വിവരങ്ങള് save ചെയ്യാം.
Data enter ചെയ്യുന്നതിനായി ആദ്യം PART A GENERAL INFORMATION ടാബ്
ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. അപ്പോള് തുറക്കുന്ന പേജില് മിക്കവാറും സെല്ലുകളില്
Data ഉണ്ടായിരിക്കും. നക്ഷത്രചിഹ്നമുള്ള ഏതെങ്കിലും സെല്ലില് വിവരങ്ങള്
ഇല്ലെങ്കില് അവ നിര്ബന്ധമായും ചേര്ക്കണം. ഏതെങ്കിലും data
മാറ്റാനുണ്ടെങ്കില് അവ മാറ്റുകയും ആവാം. ആധാര് നമ്പര്, E mail , mobile
number എന്നിവ കൃത്യമായി നല്കുക.
Computation of Income Tax
Computation of Income Tax ടാബ് ക്ലിക്ക് ചെയ്താല് പുതിയ ഫോം ലഭിക്കും. വരുമാന വിവരങ്ങള് ഈ പേജിലാണ് ചേര്ക്കേണ്ടത്. 2018-19 ലെ Income Tax Statement നോക്കി ഇത് പൂരിപ്പിക്കാം.
ഇതില് ഒരു പക്ഷെ കോളങ്ങളില് വിവരങ്ങള് ചേര്ത്തതായി കാണാം. സ്ഥാപനങ്ങളില് നിന്നും E TDS Return ഫയല് ചെയ്തത് പ്രകാരമാണ് ഇതില് സംഖ്യകള് വരിക. E TDS Return 12-5-19 നു ശേഷം ഫയല് ചെയ്തവര് പുതിയ RPU വേര്ഷനില് ആണ് ചെയ്തിരിക്കുക. അങ്ങനെ ഉള്ള സ്ഥാപനങ്ങളിലെ ജീവനക്കാരുടെ പേജില് സംഖ്യകള് വന്നിരിക്കും. അതിനു മുമ്പ് ഫയല് ചെയ്ത സ്ഥാപനങ്ങളിലെ ജീവനക്കാരുടെ ഈ പേജ് ബ്ലാങ്ക് ആയിരിക്കും. ഈ പേജില് ചേര്ക്കപ്പെട്ട വിവരങ്ങള് ശരിയാണോ എന്ന് പരിശോധിക്കണം. ടാക്സ് കണക്കാക്കിയ Statement ലെ സംഖ്യകളുമായി ഇത് ഒത്തു നോക്കുക. CMDRF ലേക്ക് നല്കിയ 80 G പ്രകാരമുള്ള കിഴിവുകള് ഇതില് ചേര്ക്കപ്പെട്ടതായി കാണില്ല. അത് ചേര്ക്കുന്നത് എങ്ങനെ എന്ന് താഴെ വിവരിച്ചിട്ടുണ്ട്. അത് ചേര്ത്ത ശേഷം ടാക്സ് ശരിയാണ് എന്ന് ഉറപ്പു വരുത്തുക.
ഈ പേജ് ബ്ലാങ്ക് ആണെങ്കില് Statement പരിശോധിച്ച് മുഴുവന് വിവരങ്ങളും തെറ്റാതെ ചേര്ക്കുക. അത് എങ്ങനെ എന്ന് നോക്കാം.Computation of Income Tax ടാബ് ക്ലിക്ക് ചെയ്താല് പുതിയ ഫോം ലഭിക്കും. വരുമാന വിവരങ്ങള് ഈ പേജിലാണ് ചേര്ക്കേണ്ടത്. 2018-19 ലെ Income Tax Statement നോക്കി ഇത് പൂരിപ്പിക്കാം.
ഇതില് ഒരു പക്ഷെ കോളങ്ങളില് വിവരങ്ങള് ചേര്ത്തതായി കാണാം. സ്ഥാപനങ്ങളില് നിന്നും E TDS Return ഫയല് ചെയ്തത് പ്രകാരമാണ് ഇതില് സംഖ്യകള് വരിക. E TDS Return 12-5-19 നു ശേഷം ഫയല് ചെയ്തവര് പുതിയ RPU വേര്ഷനില് ആണ് ചെയ്തിരിക്കുക. അങ്ങനെ ഉള്ള സ്ഥാപനങ്ങളിലെ ജീവനക്കാരുടെ പേജില് സംഖ്യകള് വന്നിരിക്കും. അതിനു മുമ്പ് ഫയല് ചെയ്ത സ്ഥാപനങ്ങളിലെ ജീവനക്കാരുടെ ഈ പേജ് ബ്ലാങ്ക് ആയിരിക്കും. ഈ പേജില് ചേര്ക്കപ്പെട്ട വിവരങ്ങള് ശരിയാണോ എന്ന് പരിശോധിക്കണം. ടാക്സ് കണക്കാക്കിയ Statement ലെ സംഖ്യകളുമായി ഇത് ഒത്തു നോക്കുക. CMDRF ലേക്ക് നല്കിയ 80 G പ്രകാരമുള്ള കിഴിവുകള് ഇതില് ചേര്ക്കപ്പെട്ടതായി കാണില്ല. അത് ചേര്ക്കുന്നത് എങ്ങനെ എന്ന് താഴെ വിവരിച്ചിട്ടുണ്ട്. അത് ചേര്ത്ത ശേഷം ടാക്സ് ശരിയാണ് എന്ന് ഉറപ്പു വരുത്തുക.
- B1 (a) Salary as per Section 17 (1): Statement ലെ ആകെ വരുമാനം
Total Salary Income ഇതില് ചേര്ക്കാം. (Section 10 ലെ വിവിധ ഉപ
വകുപ്പുകള് പ്രകാരം ഒഴിവാക്കാവുന്ന ഏതെങ്കിലും വരുമാനം ലഭിച്ചെങ്കില് അത്
കൂടി ഇതില് കൂട്ടുകയും അതിനു ശേഷം 'B ii' വില് Nature of Excempt
Allowance ല് സെലക്ട് ചെയ് തുക ചേര്ക്കുകയും വേണം.)
- iii Net Salary Income - സംഖ്യ Statement മായി ഒത്തു നോക്കുക.
- (a) Standatrd Deduction u/s 16(ia) - 40.000 രൂപ വരെയുള്ള Standard deduction ഇതില് ചേര്ക്കുക.
- (c) Professional TaX u/s 16(iii) : പ്രൊഫഷനല് ടാക്സ് ഇവിടെ ചേര്ക്കണം.
- Housing Loan Interest കുറച്ചവര് മാത്രം B2 ലെ വിവരങ്ങള്
ചേര്ക്കണം. Type of House Property യില് Self Occupied സെലക്ട് ചെയ്യുക.
- (v) Interest Payable on Borrowed Capital : ഇവിടെയാണ് Housing Loan interest ചേര്ക്കേണ്ടത്. മൈനസ് ചിഹ്നം ചേര്ക്കരുത്.
- B3 Income from Other Sources :ബാങ്ക് പലിശ, Family Pension പോലുള്ള മറ്റ് വരുമാനങ്ങള് ഉണ്ടെങ്കില് അത് ഈ കോളത്തില് കാണിക്കണം. Nature of Income സെലക്ട് ചെയ്തു സംഖ്യ ചേര്ക്കണം. (മറ്റു വരുമാനം ലഭിക്കാന് സാധ്യത ഉള്ളവര് 26 AS പരിശോധിച്ച് അതില് ശമ്പള വരുമാനം അല്ലാതെ മറ്റ് വരുമാനങ്ങള് വന്നിട്ടുണ്ടോ എന്ന് നോക്കണം.
Statement 80C മുതലുള്ള ഓരോ കിഴിവും അതാതു കോളങ്ങളില് ചേര്ക്കാം. 80D, 80DD, 80DDB, 80U എന്നിവയ്ക്ക് നേരെയുള്ള ഒപ്ഷനുകള് സെലക്ട് ചെയ്തു വേണം സംഖ്യ ചേര്ക്കാന്.. ഓഖി ഫണ്ടിലേക്ക് ശമ്പളത്തില് നിന്നും നല്കിയ സംഭാവന 80G യിലാണ് വരേണ്ടത്. എന്നാല് അത് കോളത്തില് ചേര്ത്താന് കഴിയില്ല. 80 G എന്ന പ്രത്യേക പേജില് അത് സംബന്ധിച്ച വിവരങ്ങള് ചേര്ത്തി കഴിഞ്ഞാല് അത് ഈ കോളത്തിലേക്ക് കടന്നു വരും. അതിനാല് 80 G പേജില് വിവരങ്ങള് ചേര്ക്കാന് അവസാനം കാണുന്ന ടാബായ 80 G തുറക്കുക.
ഈ പേജില് ആദ്യ പട്ടികയിലാണ് നാം വിവരങ്ങള് ചേര്ക്കേണ്ടത്
- Name of Donee : Chief Minister Distress Relief Fund
- Address : Government of Kerala
- City or Town or District : Tiruvananthapuram
- State : Kerala
- Pincode : 695001
- PAN of Donee : AAAGD0584M
- Donation Cash : പണമായി നല്കിയ തുക ഉണ്ടെങ്കില് മാത്രം ചേര്ക്കുക.
- Donation in other mode : ശമ്പളത്തില് നിന്നും കുറച്ചതോ മറ്റു വഴിയോ നല്കിയ തുക ചേര്ക്കുക.
വീണ്ടും Income Details പേജില് തിരിച്ചെത്തി എല്ലാ കിഴിവുകളും ചേര്ത്ത
ശേഷം Total Income ശരിയാണോ എന്ന് നോക്കുക. Tax, Rebate, Cess, Total tax
and cess എന്നിവ Statement മായി ഒത്തു നോക്കുക.
D6 Relief u/s 89(1) നു നേരെ Form 10 E ഉപയോഗിച്ച് കിട്ടിയ റിലീഫ് ചേര്ക്കുക. (Income Tax Return ഫയല് ചെയ്യുന്നതിന് മുമ്പ് 10 E ഫോം ഉപയോഗിച്ച് നേടിയ കിഴിവ് E filing സൈറ്റില് തയ്യാറാക്കി submit ചെയ്യണം എന്ന കാര്യം മറക്കരുത്.) ഇതോടെ ആ പേജിന്റെ താഴെ അടയ്ക്കെണ്ടതായ ടാക്സ് എത്രയെന്നു കണക്കാക്കപ്പെട്ടിട്ടുണ്ടാവും. ഇത് കൈയിലുള്ള സ്റ്റേറ്റ്മെന്റില് ഉള്ള ടാക്സ് തന്നെ ആണോ എന്ന് പരിശോധിക്കുക .(Interest u/s 234 A,B,C എന്നീ കോളങ്ങളില് ഏതെങ്കിലും സംഖ്യ കാണുന്നുണ്ടെങ്കില് അത് Tax Details എന്ന ഷീറ്റില് വിവരങ്ങള് ചേര്ക്കുന്നതോടെ മാറും.) ഇനി അടുത്ത ടാബ് ആയ Tax Details ക്ലിക്ക് ചെയ്യാം.
റിട്ടേണ് ഫയല് ചെയ്യുന്നതിനിടയില് Save Draft ക്ലിക്ക് ചെയ്തു സേവ് ചെയ്ത ശേഷം ലോഗ് ഔട്ട് ചെയ്തു ജോലി മറ്റൊരു അവസരത്തിലേക്ക് മാറ്റി വയ്ക്കാം. വീണ്ടും ലോഗിന് ചെയ്തു റിട്ടേണ് സെലക്റ്റ് ചെയ്താല് പുതിയൊരു ബോക്സ് തുറക്കും.
അതില് ITR (1)Click here to open the saved draft ക്ലിക്ക് ചെയ്യുമ്പോള്
താഴെ വരുന്ന Submit ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. അതോടെ സേവ് ചെയ്ത റിട്ടേണ് വീണ്ടും
കാണാം.D6 Relief u/s 89(1) നു നേരെ Form 10 E ഉപയോഗിച്ച് കിട്ടിയ റിലീഫ് ചേര്ക്കുക. (Income Tax Return ഫയല് ചെയ്യുന്നതിന് മുമ്പ് 10 E ഫോം ഉപയോഗിച്ച് നേടിയ കിഴിവ് E filing സൈറ്റില് തയ്യാറാക്കി submit ചെയ്യണം എന്ന കാര്യം മറക്കരുത്.) ഇതോടെ ആ പേജിന്റെ താഴെ അടയ്ക്കെണ്ടതായ ടാക്സ് എത്രയെന്നു കണക്കാക്കപ്പെട്ടിട്ടുണ്ടാവും. ഇത് കൈയിലുള്ള സ്റ്റേറ്റ്മെന്റില് ഉള്ള ടാക്സ് തന്നെ ആണോ എന്ന് പരിശോധിക്കുക .(Interest u/s 234 A,B,C എന്നീ കോളങ്ങളില് ഏതെങ്കിലും സംഖ്യ കാണുന്നുണ്ടെങ്കില് അത് Tax Details എന്ന ഷീറ്റില് വിവരങ്ങള് ചേര്ക്കുന്നതോടെ മാറും.) ഇനി അടുത്ത ടാബ് ആയ Tax Details ക്ലിക്ക് ചെയ്യാം.
റിട്ടേണ് ഫയല് ചെയ്യുന്നതിനിടയില് Save Draft ക്ലിക്ക് ചെയ്തു സേവ് ചെയ്ത ശേഷം ലോഗ് ഔട്ട് ചെയ്തു ജോലി മറ്റൊരു അവസരത്തിലേക്ക് മാറ്റി വയ്ക്കാം. വീണ്ടും ലോഗിന് ചെയ്തു റിട്ടേണ് സെലക്റ്റ് ചെയ്താല് പുതിയൊരു ബോക്സ് തുറക്കും.
Tax Details
ഈ പേജില് ശമ്പളത്തില് നിന്നും കുറച്ച ടാക്സിന്റെ കണക്ക് കാണാം. (ഇല്ലെങ്കില് ഇതിലെ "Refresh" ബട്ടണ് ക്ലിക്ക് ചെയ്ത് തുറക്കുന്ന ബോക്സില് "OK" ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക.) ഇതില് Sch TDS1 എന്ന ആദ്യ പട്ടികയില് ആണ് ശമ്പളത്തില് നിന്നും കുറച്ച ടാക്സ് വിവരങ്ങള് കാണുക. ചുവടെയുള്ള മറ്റു പട്ടികകളും പരിശോധിച്ച് അതില് വരുമാനം, ടാക്സ് എന്നിവാ ഉണ്ടോ എന്ന് പരിശോധിക്കണം.
- Tax Deduction account Number എന്ന കോളത്തില് ശമ്പളം ലഭിച്ച സ്ഥാപനത്തിന്റെ TAN നമ്പര് കാണാം. ഇല്ലെങ്കില് അത് ചേര്ക്കുക.
- Name of Employer : സ്ഥാപനത്തിന്റെ പേര് ഇല്ലെങ്കില് ചേര്ക്കുക.
- Income chargeable under Salary എന്നിടത്ത് Income Details എന്ന
പേജിലെ B1 (vi) Income chargeable under the head Salaries ലെ സംഖ്യ
ചേര്ക്കുക. ഇവിടെ ഏതെങ്കിലും തെറ്റായ സംഖ്യ കാണുന്നുണ്ടെങ്കില് അത്
എഡിറ്റ് ചെയ്ത് ശരിയായത് ചേര്ക്കണം.
- Total Tax Deducted എന്നിടത്ത് ആ സ്ഥാപനത്തില് നിന്ന് ശമ്പളത്തില് നിന്ന് കുറച്ച ടാക്സ് ചേര്ക്കുക.
Tax paid and Verification
- D12(iii)-Total TDS Claimed എന്ന കോളത്തില് ആകെ ശമ്പളത്തില് നിന്നും
കുറച്ച ടാക്സ് വന്നിരിക്കും. D 12 Tax Payable "0" ആണെന്ന് ഉറപ്പു
വരുത്തുക.
Bank Account in which refund, if any, shall be credited - അടച്ച ടാക്സ് തിരിച്ചുകിട്ടാനുണ്ടെങ്കിലും ഇല്ലെങ്കിലും ബാങ്ക് അക്കൗണ്ട് വിവരങ്ങള് ചേര്ക്കുക. IFSC Code, ബാങ്കിന്റെ പേര്, അക്കൗണ്ട് നമ്പര് എന്നിവ ചേര്ക്കുക. 'Select Account for Refund Credit'എന്ന ബോക്സിൽ ടിക്ക് മാർക് ഇടുക.
Other Bank Account Details നു താഴെ മറ്റു അക്കൗണ്ടുകളുടെ വിവരങ്ങള് ചേര്ക്കാം. IFSC Code, ബാങ്കിന്റെ പേര്, അക്കൗണ്ട് നമ്പര് എന്നിവ ചേക്കുക. 'Add' ബട്ടണ് അമത്തി കൂടുതല് വരികള് ചേര്ക്കാവുന്നതാണ്. ബാങ്കിന്റെ IFSC കോഡ് അറിയില്ലെങ്കില് ഈ ലിങ്ക് ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. CLICK HERE
ഇനി Save Draft ക്ലിക്ക് ചെയ്ത് save ചെയ്ത ശേഷം ഇതു വരെ ചേര്ത്തിയ
വിവരങ്ങള് പരിശോധിച്ച് തെറ്റുകളില്ലെന്നും ഒന്നും വിട്ടുപോയിട്ടില്ലെന്നും
ഉറപ്പു വരുത്തിയ ശേഷം Verification നില് പേരും പിതാവിന്റെ പേരും placeഉം
ചേര്ക്കുക. In my capacity as എന്നിടത്ത് Selfചേര്ക്കുക. 'Please select the verification option'എന്നതിന് താഴെയുള്ള 3 ഓപ്ഷനുകളില് ഒന്ന് തെരഞ്ഞെടുക്കുക.
Option 1 : I would like to E Verify.
Option 2 : I would like to E Verify later within 120 days from date of filing.
Option 3 : I don't want to e verify and would like to send signed ITR V through normal or speed post to "Centralised Processing Center, Income Tax Department, Bengalure 560500" from 120 days from date of filing.
Option 1 : I would like to E Verify.
Option 2 : I would like to E Verify later within 120 days from date of filing.
Option 3 : I don't want to e verify and would like to send signed ITR V through normal or speed post to "Centralised Processing Center, Income Tax Department, Bengalure 560500" from 120 days from date of filing.
തുടര്ന്ന് Save Draft ക്ലിക്ക് ചെയ്ത് എല്ലാം ശരിയാണ് എന്ന് ഉറപ്പു
വരുത്തിയ ശേഷം "Preview and Submit" ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. ഇതോടെ ചേര്ത്തിയ
വിവരങ്ങള് എല്ലാം ഉള്പ്പെട്ട ഒരു പേജ് തുറക്കുന്നു. അതിലുള്ള "Click
here to download the preview pdf" ക്ലിക്ക് ചെയ്തു കോപ്പി
എടുക്കാവുന്നതാണ്. എല്ലാം പരിശോധിച്ച് ശരിയാണ് എന്ന് ഉറപ്പ് വരുത്തിയ ശേഷം
മാത്രം 'Submit" ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക.
1. Adhaar OTP : ആധാര് വിവരങ്ങളില് മൊബൈല് നമ്പര് കൂടി ചേര്ത്തി
എങ്കില് ഇത് തെരഞ്ഞെടുക്കാം. മൊബൈല് ഫോണിലേക്ക് ഉടനെ ഒരു OTP നമ്പര്
ലഭിക്കും. OTP ചേര്ക്കാന് തുറക്കുന്ന വിന്ഡോയില് 60
സെക്കന്റിനുള്ളില് അത് ചേര്ക്കണം. ചേര്ക്കാന് കഴിഞ്ഞില്ല എങ്കില്
റിട്ടേണ് submit ആവും. പിന്നീട് verification നടത്താവുന്നതാണ്.
2. EVC Generated through Bank ATM or Generate EVC option under my Account
3. Net Banking : ഇത് തെരഞ്ഞെടുത്താല് റിട്ടേണ് Submit ആവുന്നു. അതിനു ശേഷം Net Banking വഴി E Filing ല് ലോഗിന് ചെയ്തു ഇ വെരിഫിക്കേഷന് നടത്താം.
4. I would like to E Verify later or send ITR V to Centralised Processing Center, Income Tax Department, Bengalure 560500 : ഈ വഴി തെരഞ്ഞെടുത്ത് ITR V അയയ്ക്കുകയോ പിന്നീട് E Verify ചെയ്യുകയോ ആവാം.
Option സെലക്ട് ചെയ്ത ശേഷം Submit ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. ഇ വെരിഫിക്കേഷന് നടത്തിയില്ല എങ്കില്, റിട്ടേണ് വിജയകരമായി സബ്മിറ്റ് ചെയ്തു എന്നും ITR V മെയിലിലേക്ക് അയച്ചുവെന്നും വെരിഫിക്കേഷന് നടത്തിയില്ല എന്നും കാണിക്കുന്ന സന്ദേശം തുറക്കും.
വെരിഫിക്കേഷന് വേണ്ടി റിട്ടേണ് submit ചെയ്ത് കഴിഞ്ഞ ശേഷം Acknowledgement പ്രിന്റ് എടുത്ത് ഒപ്പിട്ട് Central Processing Cell ലേക്ക് അയയ്കാം. Acknowledgement മെയില് തുറന്ന് ഡൌണ്ലോഡ് ചെയ്യാം. അല്ലെങ്കില്, My Account ടാബില് E Filed Returns/ Forms ക്ലിക്ക് ചെയ്താല് നിങ്ങൾ ഫയല് ചെയ്ത എല്ലാ റിട്ടേണുകളും കാണാം. അതില് ഈ വര്ഷത്തെ റിട്ടേണിന്റെ വരിയിലുള്ള ചുവന്ന അക്കത്തിലുള്ള Acknowledge Number ഇല് ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. അപ്പോൾ വരുന്ന വിന്ഡോയില് Acknowledgement/ITR V ക്ലിക്ക് ചെയ്യുന്നതോടെ ITR V ഡൌണ്ലോഡ് ചെയ്യപ്പെടും. PDF ഫയല് ആയുള്ള ITR V ഓപ്പണ് ചെയ്യാന് password ആവശ്യമാണ്. Small letter ആയി പാന് നമ്പരും ജനനതിയ്യതിയും ആണ് password ആയി നല്കേണ്ടത്. (ഉദാ. 1960 ജനുവരി 1 ജനനത്തിയതിയും ABCDE1234R പാന് നമ്പരും എങ്കില് abcde1234r01011960 ആയിരിക്കും പാസ്സ്വേഡ്.) ഇത് പരിശോധിച്ച് ഒപ്പിട്ട് 120 ദിവസത്തിനുള്ളില് ലഭിക്കത്തക്ക വിധം താഴെയുള്ള അഡ്രസ്സിലേക്ക് ഓര്ഡിനറി പോസ്റ്റ് ആയോ സ്പീഡ് പോസ്റ്റ് ആയോ അയയ്ക്കണം. ഇത് എത്തിക്കഴിഞ്ഞ ശേഷമേ നമ്മുടെ റിട്ടേണ് പ്രോസസ്സ് ചെയ്യപ്പെടുകയുള്ളൂ. വിലാസം - "Centralised Processing Center, Income Tax Department, Bengaluru - 560500". അയയ്ക്കുന്ന ITR V ല് ഒപ്പിടാന് മറക്കരുത്. ഒപ്പില്ലാത്തവ സ്വീകരിക്കപ്പെടില്ല.
2. EVC Generated through Bank ATM or Generate EVC option under my Account
3. Net Banking : ഇത് തെരഞ്ഞെടുത്താല് റിട്ടേണ് Submit ആവുന്നു. അതിനു ശേഷം Net Banking വഴി E Filing ല് ലോഗിന് ചെയ്തു ഇ വെരിഫിക്കേഷന് നടത്താം.
4. I would like to E Verify later or send ITR V to Centralised Processing Center, Income Tax Department, Bengalure 560500 : ഈ വഴി തെരഞ്ഞെടുത്ത് ITR V അയയ്ക്കുകയോ പിന്നീട് E Verify ചെയ്യുകയോ ആവാം.
Option സെലക്ട് ചെയ്ത ശേഷം Submit ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. ഇ വെരിഫിക്കേഷന് നടത്തിയില്ല എങ്കില്, റിട്ടേണ് വിജയകരമായി സബ്മിറ്റ് ചെയ്തു എന്നും ITR V മെയിലിലേക്ക് അയച്ചുവെന്നും വെരിഫിക്കേഷന് നടത്തിയില്ല എന്നും കാണിക്കുന്ന സന്ദേശം തുറക്കും.
വെരിഫിക്കേഷന് വേണ്ടി റിട്ടേണ് submit ചെയ്ത് കഴിഞ്ഞ ശേഷം Acknowledgement പ്രിന്റ് എടുത്ത് ഒപ്പിട്ട് Central Processing Cell ലേക്ക് അയയ്കാം. Acknowledgement മെയില് തുറന്ന് ഡൌണ്ലോഡ് ചെയ്യാം. അല്ലെങ്കില്, My Account ടാബില് E Filed Returns/ Forms ക്ലിക്ക് ചെയ്താല് നിങ്ങൾ ഫയല് ചെയ്ത എല്ലാ റിട്ടേണുകളും കാണാം. അതില് ഈ വര്ഷത്തെ റിട്ടേണിന്റെ വരിയിലുള്ള ചുവന്ന അക്കത്തിലുള്ള Acknowledge Number ഇല് ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. അപ്പോൾ വരുന്ന വിന്ഡോയില് Acknowledgement/ITR V ക്ലിക്ക് ചെയ്യുന്നതോടെ ITR V ഡൌണ്ലോഡ് ചെയ്യപ്പെടും. PDF ഫയല് ആയുള്ള ITR V ഓപ്പണ് ചെയ്യാന് password ആവശ്യമാണ്. Small letter ആയി പാന് നമ്പരും ജനനതിയ്യതിയും ആണ് password ആയി നല്കേണ്ടത്. (ഉദാ. 1960 ജനുവരി 1 ജനനത്തിയതിയും ABCDE1234R പാന് നമ്പരും എങ്കില് abcde1234r01011960 ആയിരിക്കും പാസ്സ്വേഡ്.) ഇത് പരിശോധിച്ച് ഒപ്പിട്ട് 120 ദിവസത്തിനുള്ളില് ലഭിക്കത്തക്ക വിധം താഴെയുള്ള അഡ്രസ്സിലേക്ക് ഓര്ഡിനറി പോസ്റ്റ് ആയോ സ്പീഡ് പോസ്റ്റ് ആയോ അയയ്ക്കണം. ഇത് എത്തിക്കഴിഞ്ഞ ശേഷമേ നമ്മുടെ റിട്ടേണ് പ്രോസസ്സ് ചെയ്യപ്പെടുകയുള്ളൂ. വിലാസം - "Centralised Processing Center, Income Tax Department, Bengaluru - 560500". അയയ്ക്കുന്ന ITR V ല് ഒപ്പിടാന് മറക്കരുത്. ഒപ്പില്ലാത്തവ സ്വീകരിക്കപ്പെടില്ല.
ലോഗിന് ചെയ്യാനുള്ള പേജിലെ "Login" ബട്ടണടുത്തുള്ള 'Forgot Password'
ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. അപ്പോള് വരുന്ന പേജില് User ID യായി പാന് നമ്പര്
ചേര്ത്ത് Captcha കോഡ് അടിച്ച ശേഷം 'Continue' ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. അടുത്ത
പേജില് 'Please select option' എന്നതിന് 'Using OTP (PINs)' എന്ന്
സെലക്ട് ചെയ്യുക. Continue ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. രജിസ്റ്റര് ചെയ്ത E Mail
IDയും Mobile Number ഉം അറിയാവുന്നതും നിലവിലുള്ളതും ആണെങ്കില് ഒന്നാമത്തെ
ഓപ്ഷന് സെലക്ട് ചെയ്യുക. അറിയില്ലെങ്കില് 'New E Mail ID and Mobile
Number' സെലക്ട് ചെയ്യുക. എന്നിട്ട് പുതിയ New E Mail ID യും Mobile
Numberഉം നല്കുക. പിന്നീട് '26 AS TAN' എന്ന ഓപ്ഷന് സെലക്ട് ചെയ്ത് താഴെ
സ്ഥാപനത്തിന്റെ TAN Number നല്കുക. 'Validate' ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. ഇതോടെ
തുറക്കുന്ന പുതിയ പേജില് E Mail ലേക്ക് വന്ന PIN നമ്പറും മൊബൈലിലേക്ക്
വന്ന PIN നമ്പറും ചേത്ത് കൊടുത്ത് 'Validate' ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. ഇതോടെ
പുതിയ പേജു തുറക്കുന്നു. അതില് പുതിയൊരു Password ഉണ്ടാക്കി രണ്ടു
കള്ളികളിലും അടിയ്ക്കുക.
റിട്ടേണ് ഫയല് ചെയ്തതില് എന്തെങ്കിലും തെറ്റ് പിന്നീട് കണ്ടെത്തിയാല്
വീണ്ടും ഒരിക്കല് കൂടി അതേ രീതിയില് റിട്ടേണ് (Revised Return)
സമര്പ്പിച്ചാല് മതി. ഇത് ഇന്കം ടാക്സ് ഡിപ്പാട്ട്മെന്റ് അസ്സസ്മെന്റ്
പൂത്തിയാക്കുന്നത് വരെ പരമാവധി 2019 ജൂലൈ 31 വരെ ആവാം. സമയപരിധിക്കുള്ളില്
എത്ര തവണ വേണമെങ്കിലും Revised Return സമപ്പിക്കാം. Revised Return
തയ്യാറാക്കുമ്പോള് General Information പേജില് A 22-Return file
എന്നിടത്ത് '17-Revised 139 (5) എന്ന് സെലക്ട് ചെയ്യണം. Whether Original
or Revised എന്നതിന് Revised ചേക്കണം. A 25- If under section
139(5)-Revised Return എന്നതിന് ചുവടെ ഒറിജിനല് റിട്ടേണിന്റെ
Acknowledgement Number ഉം Date of Filing Original Return ഉം ചേര്ക്കണം.
Original Return ന്റെയും Revised Return ന്റെയും Acknowledgement (ITR V)
ഒരുമിച്ചാണ് അയയ്ക്കുന്നതെങ്കില് അവ ഒരു പേപ്പറിന്റെ ഇരുവശത്തും പ്രിന്റ്
ചെയ്യാതെ പ്രത്യേകം പേപ്പറില് വേണമെന്ന് E Filing സൈറ്റില് കാണുന്
No comments:
Post a Comment